Cập nhật lúc 2025-01-23 03:54:37
Năm 2025 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta; năm diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Nhằm thực hiện hiệu quả các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật (Trường KHLN&NT) xác định kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của ĐHQGHN, nhất là Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Quyết định số 2236/QĐ-BGDĐT, ngày 23/8/2024 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 của ngành Giáo dục; Công văn số 4724/ĐHQGHN-KHTC ngày 11/10/2024 của ĐHQGHN về nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 (năm học 2024 - 2025) của ĐHQGHN.
2. Tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 để làm căn cứ đánh giá, xếp loại chất lượng và bình xét thi đua đối với cơ quan, đơn vị năm 2025.
3. Bảo đảm nhất quán trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2025 gắn với thực hiện đúng các quy định về phân cấp, phân quyền, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.
4. Huy động mọi nguồn lực để nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về đào tạo và nghiên cứu khoa học; chuẩn bị tốt các tiền đề cho giai đoạn phát triển mới của Nhà trường. Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sự đoàn kết, thống nhất chung ý chí và hành động trong đội ngũ viên chức, người lao động và người học.
II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2025
1. Tổ chức Đại hội các chi bộ, nhiệm kỳ 2025 - 2027 tiến tới Đại hội lần thứ V Đảng bộ Nhà trường, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và xây dựng Kế hoạch phát triển Trường KHLN&NT giai đoạn 2025 - 2030
1.1. Mục tiêu
- Chuẩn bị và huy động tối đa các nguồn lực phát triển Nhà trường giai đoạn 2025 - 2030.
- Lựa chọn được các cách thức tổ chức thực hiện phù hợp, hiệu quả; sẵn sàng ứng phó với những thay đổi của bối cảnh trong, ngoài nước và của ngành Giáo dục.
1.2. Giải pháp
Bám sát Nghị quyết của Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, Chiến lược phát triển Nhà trường đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và các chỉ đạo khác có liên quan để xây dựng kế hoạch phát triển Trường KHLN&NT giai đoạn 2025 - 2030 có tính dự báo, đảm bảo khả thi cao.
1.3. Tiến độ thực hiện
- Đại hội lần thứ V Đảng bộ Nhà trường nhiệm kỳ 2025 - 2030 hoàn thành cuối tháng 4/2025.
- Hoàn thành xây dựng Kế hoạch phát triển Trường KHLN&NT giai đoạn 2025 - 2030 trong Quý III/2025.
2. Phát triển đội ngũ cán bộ về số lượng và chất lượng
2.1. Mục tiêu
- Thu hút 15 - 20 cán bộ khoa học có trình độ cao phù hợp với các lĩnh vực của Nhà trường.
- Phấn đấu số giảng viên có trình độ trình độ tiến sĩ trên tổng số giảng viên toàn trường đạt 62 - 65%.
- Đến hết năm 2025, quy mô cán bộ toàn trường là 165 người; tỷ lệ cán bộ hành chính trên cán bộ khoa học toàn trường đạt 25%.
2.2. Giải pháp
- Tuyển dụng, quản lý và sử dụng hiệu quả chỉ tiêu nhân lực theo vị trí việc làm được ĐHQGHN phê duyệt.
- Xác định rõ nhu cầu của đội ngũ cán bộ làm cơ sở triển khai thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng phù hợp và có lộ trình.
- Xem xét cử giảng viên có học vị thạc sĩ đi học nghiên cứu sinh để sớm đạt chuẩn học vị theo quy định.
1.3. Tiến độ thực hiện: Hoàn thành xây dựng kế hoạch phát triển nhân lực, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Trường KHLN&NT năm 2025 trong Quý I/2025 để làm căn cứ thực hiện cả năm.
3. Thực hiện Quy hoạch ngành và chuyên ngành đào tạo giai đoạn 2026 - 2030 phù hợp với định hướng phát triển của ĐHQGHN và Trường KHLN&NT
3.1. Mục tiêu
- Có từ 2 - 3 ngành đào tạo trình độ đại học, ưu tiên các ngành thuộc khối nghệ thuật, công nghiệp văn hóa, sáng tạo.
- Phát triển 3 - 4 chuyên ngành đào tạo trình độ sau đại học phù hợp với định hướng trong Chiến lược phát triển Nhà trường đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
3.2. Giải pháp
- Các khoa đề xuất ngành, chuyên ngành ở cả ba trình độ, phù hợp trên cơ sở tìm hiểu tình hình phát triển ngành nghề trong thực tiễn; thực trạng ngành, chuyên ngành trên thế giới và Việt Nam và khảo sát nhu cầu xã hội về các ngành, nghề; nhận định về tính khả thi trong phát triển các ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.
- Căn cứ vào định hướng phát triển của Nhà trường, ý kiến tư vấn của Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Ban Giám hiệu xác định các ngành, chuyên ngành đưa vào danh sách đề xuất với ĐHQGHN giai đoạn 2026 - 2030, cùng lộ trình mở ngành mang tính khả thi.
3.3. Tiến độ thực hiện
- Nhà trường ban hành văn bản hướng dẫn để các khoa gửi dự kiến những ngành, chuyên ngành sẽ giới thiệu vào Quy hoạch trước ngày 26/4/2025.
- Hoàn thành xây dựng căn cứ khoa học, tìm hiểu tình hình phát triển của ngành, chuyên ngành, khảo sát nhu cầu xã hội, các điều kiện đảm bảo chất lượng của ngành và gửi văn bản đề xuất trước ngày 30/6/2025.
- Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường tổ chức thẩm định trong tháng 7/2025.
- Trình ĐHQGHN văn bản đề xuất danh sách vào Quy hoạch ngành, chuyên ngành của ĐHQGHN trong Quý III/2025.
4. Tăng quy mô đào tạo và tiếp tục vận hành chương trình đào tạo hiện có, đổi mới phương pháp giảng dạy và phương thức kiểm tra đánh giá
4.1. Mục tiêu
- Tăng quy mô đào tạo đại học lên 3400 sinh viên, 100 học viên cao học và từ 10 - 12 nghiên cứu sinh.
- Trong năm 2025, Nhà trường triển khai hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy, phương thức kiểm tra đánh giá học phần đến các đơn vị theo hướng phát triển các hoạt động kiểm tra đánh giá liên môn; thực hiện kiểm tra đánh giá các học phần có sự phối hợp giữa một số ngành đào tạo (bài tập liên môn).
4.2. Giải pháp
- Các khoa phối hợp thống nhất một số nội dung trong tiến trình đào tạo của mỗi ngành, đáp ứng yêu cầu phát triển các cụm học phần có chung đặc điểm.
- Các khoa chủ động tổ chức các hoạt động seminar, hội thảo đổi mới phương pháp giảng dạy, thống nhất các nội dung giảng dạy đối với các học phần có sự tham gia của nhiều ngành, tính đến đặc thù của mỗi ngành.
- Các khoa, bộ môn xây dựng các nội dung kiểm tra đánh giá liên môn đối với các học phần liên kết giữa các ngành (ngành Quản trị thương hiệu phối hợp ngành Thiết kế sáng tạo; ngành Quản lí giải trí và sự kiện và ngành Quản trị tài nguyên di sản…). Đề xuất mô hình và các nội dung triển khai để Nhà trường đưa vào kế hoạch tổ chức đào tạo của năm học.
- Tích cực triển khai một số hoạt động giới thiệu chuyên ngành sau đại học với sinh viên tốt nghiệp của các ngành.
4.3. Tiến độ thực hiện
- Các khoa xây dựng kế hoạch và hoàn thành tổ chức hội thảo, tọa đàm năm học 2024 - 2025 để chuẩn bị cơ sở cho năm học mới trong Quý II/2025.
- Các khoa điều chỉnh tiến trình đào tạo của khóa hiện tại và xây dựng tiến trình đào tạo cho khóa mới, đề xuất với Nhà trường trước tháng 6/2025 để xây dựng kế hoạch năm học 2025 - 2026.
- Đầu mỗi học kỳ, các khoa xác định các bài tập liên môn, các học phần có sự tham gia của nhiều hơn 01 ngành đào tạo và các sản phẩm tương ứng của mỗi ngành.
- Giữa mỗi học kỳ, các khoa cập nhật phương thức kiểm tra đánh giá phù hợp với định hướng phát triển của các ngành đào tạo.
5. Thực hiện tốt công tác bảo đảm chất lượng giáo dục và kiểm định chất lượng giáo dục
5.1. Mục tiêu
- Kiện toàn hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong: Cơ bản kiện toàn được hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong thông qua cập nhật Chiến lược, thiết lập và quản lý mục tiêu chất lượng; nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự cam kết của giảng viên, chuyên viên về bảo đảm và nâng cao chất lượng; xây dựng và triển khai chính sách, quy trình và đánh giá đồng bộ nhằm cải thiện các mặt hoạt động; quản trị tối ưu nguồn lực và gắn kết nội bộ, cộng đồng để đảm bảo chất lượng đầu vào, quá trình, và chất lượng đầu ra, lan tỏa văn hóa chất lượng, hướng đến nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và bền vững.
- Triển khai đánh giá chương trình đào tạo (CTĐT) và cơ sở giáo dục (CSGD): Hoàn thành tự đánh giá chất lượng 04 CTĐT đại học chưa có sinh viên tốt nghiệp, tự đánh giá CSGD và kiểm định chất lượng 02 CTĐT thạc sỹ.
- Nghiên cứu, xây dựng lộ trình tổng thể về xếp hạng đại học: Xây dựng lộ trình và xác định được các giải pháp, điều kiện, nguồn lực thực thi lộ trình công tác xếp hạng đại học giai đoạn 2025 - 2030 ở các bảng xếp hạng của QS (lĩnh vực Nghệ thuật và Thiết kế, lĩnh vực Kiến trúc), của THE (lĩnh vực khoa học liên ngành), trong đó phấn đấu đến 2030 tham gia xếp hạng về lĩnh vực Nghệ thuật và Thiết kế.
5.2. Giải pháp
- Gắn kết vai trò và trách nhiệm của mỗi vị trí lãnh đạo, quản lý, giảng viên, chuyên viên có kinh nghiệm trong công tác bảo đảm chất lượng với một đến hai mục tiêu đã đề ra.
- Cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ lãnh đạo của các chi bộ, công đoàn, trưởng các đơn vị với các mục tiêu đã đề ra.
- Thành lập các nhóm công tác nòng cốt cho từng nhiệm vụ cụ thể và tổ chức tập huấn, giao ban, đánh giá và rút kinh nghiệm khi thực thi.
- Bố trí hợp lý nguồn lực cho công tác bảo đảm chất lượng ở cấp độ hệ thống và cấp độ đơn vị.
- Triển khai các chính sách đãi ngộ giảng viên, chuyên viên khi tham gia vào các nhiệm vụ để thực thi mục tiêu đề ra.
- Sắp xếp, huy động nhân lực phối hợp, hỗ trợ công tác cho công tác của Phòng Khảo thí và Bảo đảm chất lượng giáo dục để thực thi tốt vai trò tham mưu, hướng dẫn.
5.3. Tiến độ thực hiện
5.3.1. Quý I/2025
- Hoàn thành đánh giá 2/4 CTĐT đại học chưa có sinh viên tốt nghiệp và báo cáo kết quả với ĐHQGHN.
- Triển khai các kế hoạch tự đánh giá CSGD và 02 CTĐT thạc sỹ.
- Ban hành các kết luận về việc phân công nhiệm vụ cho các chi bộ, cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, trưởng các đơn vị, công đoàn và thành lập các nhóm công tác nòng cốt.
- Ban hành lịch trình xây dựng các chính sách và quy trình, thông qua phương án tổ chức xây dựng lộ trình thực hiện công tác xếp hạng đại học.
- Xác định các nguồn lực được huy động để triển khai nhiệm vụ năm 2025.
5.3.2. Quý II, III/2025
- Tiếp tục triển khai kế hoạch tự đánh giá CSGD và 02 CTĐT thạc sỹ.
- Kiểm tra việc thực hiện các kết luận về việc phân công nhiệm vụ cho các chi bộ, cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, trưởng các đơn vị, công đoàn và thành lập các nhóm công tác nòng cốt.
- Cơ bản hoàn thành xây dựng các chính sách và quy trình, hoàn thành giai đoạn nghiên cứu về các bảng xếp hạng.
5.3.3. Quý IV/2025
- Triển khai đánh giá 2/4 CTĐT đại học chưa có sinh viên tốt nghiệp.
- Hoàn thành tự đánh giá CSGD và báo cáo ĐHQGHN trước 30/11/2025.
- Triển khai đánh giá ngoài 02 CTĐT thạc sỹ.
- Tổng kết việc thực hiện các kết luận của Đảng ủy, Ban Giám hiệu về việc phân công nhiệm vụ cho các Chi bộ, cán bộ lãnh đạo, quản lý, trưởng các đơn vị, tổ chức Công đoàn và đánh giá kết quả làm việc các nhóm công tác nòng cốt.
- Ban hành lộ trình thực hiện công tác xếp hạng đại học.
- Đánh giá kết quả công tác xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong của Trường KHLN&NT
6. Xây dựng Chiến lược khoa học và công nghệ của Nhà trường phù hợp với Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia
6.1. Mục tiêu
- Duy trì mức tăng công bố quốc tế 10%/năm.
- Nâng cao số lượng các đăng ký sở hữu trí tuệ/phát minh sáng chế khoa học công nghệ (5 giải pháp hữu ích/phát minh sáng chế được chấp nhận đơn/cấp bằng).
- Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo với các công ty spin-off (1 - 2 công ty được thành lập).
- Phát triển các chương trình hợp tác chuyển giao khoa học công nghệ giữa nhà trường doanh nghiệp.
- Tăng cường thu hút nguồn vốn khoa học công nghệ, đảm bảo nguồn thu khoa học công nghệ chiếm 20% tổng nguồn thu.
- Phát triển 2 - 3 nhóm nghiên cứu mạnh cấp trường.
- Tổ chức 01 hội thảo quốc tế về công nghiệp văn hóa - sáng tạo góp phần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng của Nhà trường về lĩnh vực này.
6.2. Giải pháp
- Xây dựng chính sách khuyến khích phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo: Rà soát các quy định quản lý và xây dựng các chính sách khuyến khích đối với các hoạt động nghiên cứu khoa học đổi mới sáng tạo mang tính ứng dụng, các hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ, chính sách khuyến khích và thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp.
- Tăng cường nguồn vốn đầu tư phát triển khoa học và công nghệ từ các nguồn trích từ học phí và nguồn thu của đơn vị trong đó đầu tư phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh, hỗ trợ công bố quốc tế, hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao, hỗ trợ đăng ký sở hữu trí tuệ.
- Mở rộng và phát triển cơ sở vật chất bao gồm hệ thống phòng máy, cơ sở hạ tầng đối với các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao gắn với chuyển đổi số.
- Phát triển các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ khoa học thông qua việc khuyến khích các hoạt động trao đổi, học tập, các hoạt động workshop tọa đàm khoa học công nghệ.
- Tổ chức các cuộc thi về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, nghiên cứu thiết kế ứng dụng trong sinh viên bên cạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên.
6.3. Tiến độ thực hiện: Hoàn thành xây dựng Chiến lược khoa học và công nghệ của Trường KHLN&NT năm 2025 trong Quý II/2025.
7. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế và quốc tế hóa chương trình đào tạo
7.1. Mục tiêu
- Gia tăng số lượng sinh viên quốc tế ngắn hạn đến học tập, trao đổi từ 100 - 150 sinh viên.
- Mở 01 chương trình liên kết đào tạo quốc tế.
- Mở 01 CTĐT bằng tiếng Anh.
- Gia tăng số lượng giảng viên quốc tế đến giảng dạy, nghiên cứu.
7.2. Giải pháp
- Thúc đẩy số lượng sinh viên quốc tế thông qua việc tìm kiếm mở rộng các đối tác, quy mô đào tạo chương trình Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam.
- Xây dựng CTĐT ngắn hạn mùa hè, thu hút sinh viên quốc tế, nghiên cứu sinh đến học tập.
- Rà soát đội ngũ giảng viên, CTĐT, chuyển đổi 01 CTĐT dạy bằng tiếng Anh.
- Xây dựng chính sách khuyến khích đối với các giảng viên kiêm nhiệm quốc tế.
- Mở rộng ký kết với các đối tác quốc tế, xây dựng chương trình hợp tác - trao đổi với các đối tác quốc tế.
7.3. Tiến độ thực hiện: Hoàn thành xây dựng chương trình liên kết đào tạo quốc tế và CTĐT bằng tiếng Anh trong Quý II/2025.
8. Đầu tư, vận hành cơ sở vật chất đáp ứng nhiệm vụ mới, tập trung vào các ngành nghệ thuật, kiến trúc, thiết kế sáng tạo
8.1. Mục tiêu
- Kiểm tra, nâng cấp, bảo dưỡng, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kịp thời các hoạt động của Nhà trường.
- Cải tạo, cung cấp trang thiết bị cho các xưởng thực hành tại tầng 5 cơ sở Nghĩa Đô đáp ứng nhu cầu đào tạo của Khoa Nghệ thuật và Thiết kế, Khoa Kiến trúc, Đô thị và Khoa học bền vững.
- Cải tạo và phát triển thêm các giảng đường, phòng làm việc tại tầng 1, tầng 7 cơ sở Mỹ Đình.
- Xây dựng và đề nghị ĐHQGHN phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Trường KHLN&NT tại Hòa Lạc.
8.2. Giải pháp
- Tập trung nguồn lực, cải tạo, nâng cấp hiệu quả cơ sở vật chất hiện có theo hướng hiện đại, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả thiết thực.
- Đẩy mạnh công tác vận hành, lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy theo quy định.
8.3. Tiến độ thực hiện
- Cải tạo, cung cấp trang thiết bị cho các xưởng thực hành tại tầng 5 cơ sở Nghĩa Đô, hoàn thành trước tháng 9/2025.
- Cải tạo và phát triển thêm các giảng đường, phòng làm việc tại tầng 1, tầng 7 cơ sở Mỹ Đình và chỉnh trang khuôn viên cơ sở Mỹ Đình, hoàn thành trước tháng 6/2025.
- Xây dựng và đề nghị ĐHQGHN phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Trường KHLN&NT tại Hòa Lạc.
9. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và quản lý sinh viên
9.1. Mục tiêu
- Đẩy mạnh vận hành công tác phục vụ sinh viên theo hướng chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa thông qua hệ thống phần mềm hành chính và các công cụ quản lý cơ sở dữ liệu người học phù hợp.
- Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng sinh viên thông qua các hoạt động cộng đồng, phong trào sinh viên; đẩy mạnh hỗ trợ sinh viên phát triển kỹ năng; xây dựng và vận hành các cộng đồng sinh viên một cách hiệu quả.
9.2. Giải pháp
- Thực hiện các dịch vụ hỗ trợ sinh viên trên phần mềm hành chính một cửa.
- Xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống hỏi/đáp về các thủ tục hành chính dành cho sinh viên (SIS Q&A).
- Xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu sinh viên phục vụ các hoạt động thống kê và các hoạt động quản lý người học cần thiết.
- Thúc đẩy hoạt động của các cộng đồng sinh viên tại Hà Nội, tại Hòa Lạc (Hola SIS Unity); hiện thực hóa các hoạt động hỗ trợ sinh viên nâng cao kỹ năng bổ trợ, năng lực ngoại ngữ đáp ứng đầu ra của các CTĐT.
- Đoàn Thanh niên Trường KHLN&NT triển khai các hoạt động cộng đồng, các hoạt động “Về nguồn”, phát động phong trào thanh niên, các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, ĐHQGHN và Nhà trường trong năm 2025.
- Tiếp tục các hoạt động tình nguyện sinh viên theo hướng thực chất, đúng địa chỉ; thúc đẩy hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chung của Nhà trường.
9.3. Tiến độ thực hiện: Thực hiện theo kế hoạch năm 2025 do Đoàn Thanh niên và Phòng Đào tạo và Công tác sinh viên xây dựng và đăng ký.
10. Tăng cường công tác truyền thông và quản trị thương hiệu
10.1. Mục tiêu
- Sử dụng trang thông tin điện tử như một cổng thông tin duy nhất về Nhà trường để tìm kiếm thông tin đầy đủ, nhanh chóng, thống nhất; tăng cường các nội dung chuyên môn, cập nhật thường xuyên thông tin về Nhà trường.
- 100% viên chức, người lao động, người học hiểu rõ về sứ mạng, tầm nhìn, triết lý giáo dục và các định hướng phát triển lớn của Nhà trường để chia sẻ với xã hội.
- Tăng số lượng người quan tâm, theo dõi, tương tác, chia sẻ trên các bài viết, hình ảnh, video. Phấn đấu tăng tối thiểu 10.000 lượt theo dõi cho mỗi nền tảng.
- Phát triển kênh Podcast dành riêng cho sinh viên với thời lượng tối thiểu 01 số/tháng.
10.2. Giải pháp
- Hợp nhất các trang thông tin điện tử của Nhà trường về một trang chung với giao diện hấp dẫn hơn đúng đặc trưng của trường đào tạo về nghệ thuật, thiết kế; nâng cấp tính năng đáp ứng yêu cầu phân quyền quản trị nội dung và tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng.
- Xây dựng các tài liệu truyền thông nội bộ (đào tạo hội nhập, đào tạo cập nhật) hướng tới hình thành văn hóa VNU-SIS.
- Đồng bộ nhận diện thương hiệu của Trường KHLN&NT tại các cơ sở. Tăng cường sự hiện diện, hình ảnh của Nhà trường trên các trang mạng xã hội.
10.3. Tiến độ thực hiện
- Hợp nhất các trang thông tin điện tử của Nhà trường và quản trị sau hợp nhất, hoàn thành trước tháng 6/2025.
- Hoàn thành bộ tài liệu truyền thông nội bộ trong năm 2025 gồm các sản phẩm: Giới thiệu Nhà trường (bản thiết kế, video); Quy trình và mẫu biểu thực hiện các hoạt động chung của Nhà trường; Bài test trắc nghiệm “Hiểu về nhà S” cho các cán bộ mới về công tác tại Nhà trường; Tin bài hoạt động trong mục “Người nhà S” trên website sau hợp nhất.
- Hoàn thành trước tháng 9/2025 việc thiết kế, in ấn những ấn phẩm nhận diện cần thiết tại các cơ sở của Nhà trường và trên các trang mạng xã hội; sáng tạo các băng rôn, biểu ngữ vui nhộn, hấp dẫn tại các không gian văn phòng, phòng học.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trưởng các đơn vị thuộc Trường KHLN&NT tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2025 tại đơn vị, trong đó lưu ý cụ thể hóa các mục tiêu, giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của Trường KHLN&NT.
2. Toàn thể viên chức, người lao động và người học triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này và các Kế hoạch khác của Nhà trường và đơn vị
3. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc. phát sinh, đề nghị liên hệ với Phòng Tổ chức - Hành chính để cùng phối hợp giải quyết hoặc đề xuất điều chỉnh Kế hoạch này phù hợp với thực tiễn./.