Cập nhật lúc 2022-02-23 20:05:22
1 Đối tượng
– Cán bộ, công chức cấp phó phòng trở lên thuộc sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
2. Mục đích
– Cung cấp những kiến thức cơ bản về các kỹ năng mềm cần thiết, nhằm giúp đội ngũ công chức lãnh đạo các cấp vận dụng trong công tác quản lý và cuộc sống;
3. Thời gian : 03 ngày (6 buổi)
4. Phương pháp đào tạo: Giảng viên thuyết trình (50% thời gian) + Trao đổi, thảo luận qua tình huống cụ thể (50%)
5. Đội ngũ giảng viên: Các chuyên gia thuộc tổ chức ILO.
6. Nội dung chi tiết: Gồm 11 chuyên đề. Chia 6 nhóm chuyên đề tương đương 6 buổi (30 tiết)
NỘI DUNG CHI TIẾT
TT | Nội dung chuyên đề | Thời lượng |
1 | Chuyên đề 1 Kỹ năng Quản lý & Điều hành công việc
1. Quản lý & Phát triển Nhân sự.
2. Quản lý Sự thay đổi
3. Giải quyết Xung đột.
4. Bài học Kinh nghiệm Chuyên đề 2 Cách thiết kế bài Thuyết trình 1 – Hiểu về Thuyết trình.
2 – Cơ sở của Thuyết trình Hiệu quả Thực hiện Mô hình P-MIX
Thảo luận, giải đáp vướng mắc của học viên |
05 tiết |
2 | Chuyên đề 3 Kỹ năng Thuyết trình
3 – Kỹ sảo Thuyết trình theo Phương pháp Hy Lạp
4 – Vận dụng vào thực tế.
Chuyên đề 4 Kỹ năng Hội họp 1 – Tổng quan
2 – Các bước tiến hành cuộc họp.
3 – Kỹ năng điều hành cuộc họp thành công.
4. Vận dụng Kỹ năng Giao tiếp trong cuộc họp
5 – Bài học Kinh nghiệm. |
05 tiết |
3 | Chuyên đề 5 Nghệ thuật Thiết lập Mối quan hệ – Yếu tố quyết định Giao tiếp thành công.
1/ Giao tiếp – Yếu tố quyết định Thành đạt của bạn.
2/ Nghệ thuật Thiết lập Mối quan hệ.
3/ Thực hiện Kết giao.
4/ Xây dựng Hành vi kết giao hiệu quả.
Chuyên đề 6 Nghệ thuật Tạo Ảnh hưởng & Truyền Cảm hứng của Nhà Lãnh đạo – Quản trị. 1/ Lãnh đạo Nhà Quản trị trong Kỷ nguyên mới.
2/ Tăng cường sức mạnh nhà Lãnh đạo – Nhà Quản trị. 2.1 – Tạo Ảnh hưởng:
2.2 – Nghệ thuật Truyền Cảm hứng.
2.2 – Vận dụng Kỹ năng Giao tiếp trong việc Tạo ảnh – Truyền cảm hứng.
3. Bài học tham khảo. |
05 tiết |
4 | Chuyên đề 7 Kiểm tra – Giám sát Công việc
1. Tổng quan về Kiểm Tra – Giám sát.
2. Quy trình Kiểm soát – 6 bước.
3. Sứ mệnh Nhà Kiểm soát.
4. Một số Kỹ năng Bổ trợ.
5. Bài học Kinh nghiệm. Chuyên đề 8 Huấn luyện & Phát triển nhân viên 1. Tổng quan về Huấn luyện & Phát triển
2. Quy trình huấn luyện 6 bước
3. Chuyển giao Tri thức và Mối quan hệ.
4. Huấn luyện cấp Quản trị
5. Khai thác Khả năng tiềm ẩn. 6.Bài học tham khảo. |
05 tiết |
5 | Chuyên đề 9 Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức
1. Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử đối với CBCC 2. Kỹ năng giao tiếp chung (xã giao) 3. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với cấp trên 4. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với cấp dưới 5. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp 6. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người dân 7. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử đối tác và khách đến giao dịch 8. Một số lỗi trong giao tiếp, ứng xử của CBCC và cách khắc phục Thảo luận tình huống và giải đáp vướng mắc của học viên |
05 tiết |
6 | Chuyên đề 10 Kỹ năng Xử lý Xung đột
1/ Các mối quan hệ trong Doanh nghiệp.
2/ Các dạng Xung đột.
3/ Quy trình Giải quyết Xung đột.
4/ Nghệ thuật đạt được mong muốn. Chuyên đề 11 Tư duy phản biện và kĩ năng tranh luận 1/ Khái niệm – Đặc điểm. 2/ Các bước thực hiện – Quy trình lập luận cơ bản. 3/ Các phương thức hỗ trợ. 4/ Rèn luyện Kỹ năng Tư duy phản biện “Dữ kiện + Góc Nhìn + Logic + Cảm Nhận = Luận Điểm” 5/ Bài học Kinh nghiệm Thảo luận tình huống và giải đáp vướng mắc của học viên |
05 tiết |
Số học viên: khoảng 60 người/lớp
7. Kinh phí
– Kinh phí đào tạo với qui mô lớp 60 học viên là 150.000.000 đồng.
– Từ học viên thứ 61 đến 200 đóng: 1.500.000đ/HV.
– Địa điểm tổ chức tại Miền Trung: Chi phí mở lớp nhân hệ số 1,2
– Địa điểm tổ chức tại Miền Nam: Chi phí mở lớp nhân hệ số 1,4
8. Chứng chỉ/Chứng nhận
Người học sau khi hoàn thành đủ thời lượng đào tạo và hoàn thành các bài tập do giảng viên yêu cầu, người học sẽ được nhận Chứng chỉ/chứng nhận công nhận việc hoàn thành khóa đào tạo.
CÁC TIN KHÁC