Nghề Thương hiệu – Xu hướng nhân lực của thời đại 4.0

Cập nhật lúc 2023-04-11 20:05:52

Thời đại 4.0 đã mang lại cho toàn nhân loại một “thế giới phẳng” – nơi mà các sản phẩm, doanh nghiệp cạnh tranh xuyên biên giới, xuyên thời gian. Trong thế giới đó, khách hàng đôi khi không chỉ nhớ tới sản phẩm qua những công năng, giá trị sử dụng cố hữu mà họ còn nhớ nhiều hơn tới tên gọi, nhãn hàng của sản phẩm hay cao hơn đó là thương hiệu của doanh nhân, doanh nghiệp tạo ra và cung ứng sản phẩm đó.

“Thế giới phẳng” – nơi mà các sản phẩm, doanh nghiệp cạnh tranh xuyên biên giới, xuyên thời gian Nguồn ảnh: Internet

Nếu như lĩnh vực sản xuất, công nghệ đang ngày một hoàn thiện để cho ra đời những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn; lĩnh vực Marketing đang biến hóa đa dạng để thấu hiểu khách hàng sâu sắc hơn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu trong cả hiện tại và tương lai; thì thương hiệu đang trở thành một lời cam kết cho sứ mạng phục vụ khách hàng bằng những sản phẩm, dịch vụ ưu việt và bền vững hơn. Ví như chỉ cần nhắc tới những cái tên như Apple, Harvard, Amazon hay Viettel, Đại học Quốc gia Hà Nội, Vinhomes v.v thì khách hàng chắc chắn đã được bảo chứng về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của doanh nghiệp. Một số thương hiệu sản phẩm như điện thoại Iphone của Apple đã uy tín tới mức người bán chỉ cần sử dụng hình thức ‘dropshipping’ cũng có thể bán được hàng mà không cần tới một số khâu khá quan trọng khác là trữ hàng, kiểm hàng (tìm hiểu thêm về dropshipping tại https://accesstrade.vn/dropshipping-la-gi.html).

Thương hiệu nổi tiếng là bảo chứng chắc chắn về chất lượng sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp
Nguồn ảnh: Internet

Và để có được sự ghi nhận đó, vai trò của đội ngũ làm thương hiệu là không thể phủ nhận. Có những thương hiệu hằn đậm dấu ấn của cá nhân như Steve Jobs của Apple, Jeff Bezos của Amazon, hay Phạm Nhật Vượng của Vinhomes. Và cũng có những thương hiệu được tạo nên từ sức mạnh của tập thể và sự hun đúc của thời gian. Nhưng dù là bằng cách nào, thì những thương hiệu này đều được tạo ra bởi triết lý cung ứng giá trị bền vững, bởi nhà lãnh đạo tài năng, và bởi những người trực tiếp sáng tạo, truyền thông cũng như giữ gìn giá trị thương hiệu.

Những con người này có thể là những nhà thiết kế logo, slogan; hoặc là những người xây dựng và triển khai các chiến lược, kế hoạch truyền thông cho thương hiệu; hay đơn giản đó chính là những nhân viên của doanh nghiệp đang ngày đêm góp sức tạo ra những sản phẩm đó. Họ là những người thấu hiểu các giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mang lại cho khách hàng, họ cùng nhau thể hiện nó qua thương hiệu, đồng thời họ cố gắng để bảo tồn chúng qua những tháng năm. Những người ấy là những người làm NGHỀ THƯƠNG HIỆU – những người song hành cùng giá trị thương hiệu và tạo ra “linh hồn” của doanh nghiệp. Bởi vậy mà nói không ngoa khi cho rằng đây là đội ngũ sẽ được “săn đón” trong tương lai – là những người sẽ tạo ra xu hướng phát triển và tìm kiếm nhân lực của thời đại 4.0.

CÁC TIN KHÁC