Lớp bồi dưỡng Kĩ năng mềm dành cho các đối tượng

Cập nhật lúc 2022-02-23 20:06:23

1. Đối tượng: Công chức thuộc sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

2. Mục đích

– Cung cấp những kiến thức cơ bản về các kỹ năng mềm cần thiết, nhằm giúp đội ngũ công chức vận dụng trong công việc và cuộc sống;

– Khóa học giúp công chức nâng cao khả năng tương tác, hòa hợp với các đối tượng liên quan (cấp trên, cấp dưới, đối tác, khách hàng…) để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nâng cao lòng yêu nghề, trách nhiệm nghề nghiệp và đạo đức công vụ

3. Thời gian03 ngày (6 buổi)

4. Phương pháp đào tạo: Giảng viên thuyết trình (50% thời gian) + Trao đổi, thảo luận qua tình huống cụ thể (50%)

5Đội ngũ giảng viên: Các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên cáo cấp Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Nội dung chi tiết: Gồm 05 chuyên đề. Mỗi chuyên đề có thời lượng 1 buổi (tương đương 3 tiếng, 5 tiết)

 

TT                                                        Nội dung chuyên đề Thời lượng
1 Chuyên đề 1: Tầm quan trọng của kỹ năng mềm đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCC) trong các cơ quan nhà nước

1. Vị trí, vai trò của CBCC trong các cơ quan nhà nước

2. Những kỹ năng mềm cần thiết đối với cán bộ LĐ, QL

    – Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm

    – Kỹ năng tham mưu cho lãnh đạo

    – Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục

    – Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong công sở

    – Kỹ năng tạo động lực, kiểm soát cảm xúc và vượt qua xung đột

3. Tầm quan trọng của kỹ năng mềm đối với cán bộ LĐ, QL

Thảo luận, giải đáp vướng mắc của học viên

05 tiết
2 Chuyên đề 2:  Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm

1.      Kỹ năng làm việc độc lập

–         Nắm vững chức trách, nhiệm vụ được giao

–         Xác định mục tiêu và lập kế hoạch hoàn thành công việc

–         Áp dụng các phương pháp làm việc khoa học

–         Quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả

–         Xử lý các vấn đề phát sinh

2.      Kỹ năng làm việc nhóm

–         Nắm vững nhiệm vụ của nhóm và của bản thân

–         Tuân thủ sự phân công của người phụ trách

–         Tích cực đống góp ý tưởng, sáng kiến với nhóm

–         Tôn trọng, lắng nghe ý kiến khác biệt của các thành viên

–         Tương trợ và phối hợp với các thành viên để hoàn thành nhiệm vụ

–         Học hỏi các thành viên trong nhóm

–         Cùng chia sẻ niềm vui khi thành công và cùng chịu trách nhiệm khi thất bại (nếu có) với các thành viên trong nhóm

05 tiết
3 Chuyên đề 3. Kỹ năng tham mưu cho lãnh đạo

1.      Các tình huống sử dụng kỹ năng tham mưu

2.      Kỹ năng phát hiện và chọn vấn đề đề tham mưu

3.      Chuẩn bị các căn cứ, cơ sở để tham mưu cho lãnh đạo

4.      Chọn thời gian, địa điểm để tham mưu

5.      Phương pháp tham mưu bằng lời và bằng văn bản

6.      Dự kiến thái độ của cấp trên và chuẩn bị các phương án thuyết phục

Thảo luận tình huống và giải đáp vướng mắc của học viên

05 tiết
4 Chuyên đề 4: Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục

1.      Các tình huống sử dụng kỹ năng thuyết trình, thuyết phục

2.      Kỹ năng phát biểu trong các cuộc họp

3.      Kỹ năng thuyết trình trước lãnh đạo về ý tưởng, đề án, kế hoạch…

4.      Kỹ năng  giải thích, hướng dẫn người dân, đối tác, khách đến giao dịch

Thảo luận tình huống và giải đáp vướng mắc của học viên

05 tiết
5 Chuyên đề 5: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức

1.      Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử đối với CBCC

2.      Kỹ năng giao tiếp chung (xã giao)

3.      Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với cấp trên

4.      Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với cấp dưới

5.      Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp

6.      Kỹ năng giao tiếp, ứng xử  với người dân

7.      Kỹ năng giao tiếp, ứng xử  đối tác và khách đến giao dịch

8.      Một số lỗi trong giao tiếp, ứng xử của CBCC và cách khắc phục

Thảo luận tình huống và giải đáp vướng mắc của học viên

 
6 Chuyên đề 6: Kỹ năng tạo động lực, kiểm soát cảm xúc và vượt qua xung đột

1.      Kỹ năng tạo động lực cho bản thân:

–         Phương pháp định vị bản thân (đánh giá năng lực và phẩm chất)

–         Tự đặt mục tiêu phân đấu (ngắn hạn, dài hạn)

–         Tự hào về những thành công và đóng góp của bản thân

–         Luôn suy nghĩ tích cực và hướng tới lợi ích chung

–         Tìm thấy niệm vui từ công việc

2.      Kỹ năng kiểm soát cảm xúc và vượt qua xung đột

–         Tại sao CBCC cần kiểm soát cảm xúc và vượt qua xung đột

–         Các phương pháp kiềm chế sự vui mừng thái quá

–         Các phương pháp kiềm chế sự tự ti, tự kiêu

–         Các phương pháp kiềm chế sự ganh tỵ, ganh ghét với đồng nghiệp

–         Các cách vượt qua xung đột (nếu có)

Thảo luận tình huống và giải đáp vướng mắc của học viên

05 tiết

7. Kinh phí

– Kinh phí đào tạo với qui mô lớp 60 học viên là 150.000.000 đồng.

– Từ học viên thứ 61 đến 200 đóng: 1.500.000đ/HV.

– Địa điểm tổ chức tại Miền Trung: Chi phí mở lớp nhân hệ số 1,2

– Địa điểm tổ chức tại Miền Nam: Chi phí mở lớp nhân hệ số 1,4

8. Chứng chỉ/Chứng nhận

Người học sau khi hoàn thành đủ thời lượng đào tạo và hoàn thành các bài tập do giảng viên yêu cầu, người học sẽ được nhận Chứng chỉ/chứng nhận công nhận việc hoàn thành khóa đào tạo.

CÁC TIN KHÁC