Seminar: Phản hồi hiệu quả: Vitamin hay Acid

Cập nhật lúc 2025-05-09 00:00:00

Chiều 22/4/2025, thầy Hoàng Huy Dương – giảng viên khoa Nghệ thuật và Thiết kế - đã chia sẻ về Phản hồi hiệu quả với sự tham gia của 29 giảng viên, chuyên viên trong Trường.

Seminar này đặt vấn đề bằng một câu hỏi, đó là Phản hồi hiệu quả: Vitamin hay Acid? cùng với những suy tư rằng:

  • Liệu phản hồi của mình đã thực sự "chạm" đến người học, hay chỉ đơn thuần là một thủ tục khô khan?
  • Làm thế nào để biến những lời nhận xét thành "vitamin" thúc đẩy sự tiến bộ, thay vì trở thành "virus" gây ra tâm lý e ngại?
  • Chúng ta có đang vô tình "bóp nghẹt" tiềm năng của sinh viên bằng những phản hồi "một màu" và thiếu tính xây dựng?

Để góp phần trả lời câu hỏi ấy, thầy Hoàng Huy Dương đã giới thiệu nội dung với 3 phần: i) Hiểu về phản hồi; ii) Thiết kế phản hồi hiệu quả; iii) Cung cấp phản hồi kịp thời.

Cùng với các nội dung được giới thiệu, thầy Hoàng Huy Dương đã chia sẻ bản mô tả tiêu chí đánh giá bài thi hết học phần Draping 1 từ góc độ có định hướng và chỉ dẫn cho người học trong việc tự đánh giá kết quả học tập đạt được của bản thân gắn với chuẩn đầu ra của học phần. Thầy cũng chia sẻ quan điểm về phản hồi của giảng viên, đó là:

  • Chúng ta không thể yêu cầu sinh viên thực hiện một nhiệm vụ mới một cách dễ dàng và trôi chảy như một chuyên gia;
  • Chúng ta không nên mong đợi sinh viên thực hiện tự đánh giá một cách dễ dàng và chính xác, cho đến khi các em đã thành thạo các kỹ năng có liên quan;
  • Đồng hành mà không can thiệp;
  • Hướng dẫn mà không áp đặt.

Seminar đặt ra các câu hỏi để cử tọa cùng tiếp tục chia sẻ, đó là:

  • Người học có biết mục đích của phản hồi và vai trò của họ trong đó không?
  • Người học có thể hiểu thông tin không?
  • Người học có thể hành động không?
  • Chúng ta nên tìm kiếm những phản hồi nào?

Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem tại đường link: https://tinyurl.com/PhanHoiHieuQua

CÁC TIN KHÁC