Cập nhật lúc 2022-02-09 07:58:43
Sinh viên Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-SIS) hội tụ chuẩn kiến thức và tư duy sáng tạo liên ngành – kỹ năng nghề nghiệp – năng lực thích ứng linh hoạt trong thời đại 4.0 và khả năng hội nhập quốc tế, môi trường đa văn hóa.
Trong bối cảnh tự chủ đại học, sự phát triển nhanh chóng của giáo dục tư thục thì “giá trị mới” trong đào tạo và nghiên cứu thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao với tư duy mới sẽ góp phần làm nên thương hiệu và khẳng định vị thế tiên phong trong hệ thống giáo dục quốc dân cũng như trên thế giới của ĐHQGHN.
Có thể nói yếu tố nguồn nhân lực luôn là vấn đề quan trọng, nhất là trong thời đại 4.0 như hiện nay. Hiện tại, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm thấy nhân lực có chuyên môn, tập trung khai thác lợi nhuận kinh tế. Tuy nhiên để có được nguồn nhân lực có tầm nhìn xa, có tư duy và góc nhìn đa chiều, hướng tới những giá trị chung của cộng đồng thì lại không hề dễ dàng. Với nhu cầu thực tế của xã hội cần những con người mới với tư duy và năng lực mới, giá trị liên ngành là chìa khóa thúc đẩy sự phát triển chung đồng đều cho doanh nghiệp – xã hội và đó cũng chính là bảo vật toàn năng cho sự trưởng thành toàn diện của sinh viên, học viên dưới mái nhà tri thức Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thể hiện sự ưu việt và tiên phong trong tư duy thiết kế CTĐT đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao, Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-SIS) đã xây dựng hai CTĐT bậc đại học: Quản trị thương hiệu; Quản trị tài nguyên di sản theo định hướng liên ngành. Chương trình đảm bảo cung cấp toàn diện kiến thức đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành từ những ngành nghề khác nhau.
Góp phần khắc họa nên chân dung một gen Z hội tụ chuẩn kiến thức – vững kỹ năng – bản lĩnh trong thực tiễn và đặc biệt có đạo đức và trách nhiệm xã hội thì ngoài tiêu chí tiên phong trong việc xây dựng các CTĐT liên ngành, không thể không kể đến sự hỗ trợ tối đa của VNU-SIS. Song song với học lý thuyết, những kỹ năng nghề nghiệp và trải nghiệm thực tế được lồng ghép linh hoạt và khéo léo. Sinh viên cũng vì thế mà thu nạp được trọn vẹn cả khối kiến thức và kỹ năng thực tế giao thoa đa ngành – đa lĩnh vực nhằm đáp ứng yêu cầu lao động mới đang tăng lên trong thời đại kỷ nguyên số. Sinh viên được sáng tạo, phát triển bản thân một cách toàn diện thông qua các câu lạc bộ, tọa đàm chuyên môn, hoạt động ngoại khoá, thực tập tại doanh nghiệp tích hợp trong chương trình giảng dạy…
Ở VNU-SIS, chúng ta dễ dàng bắt gặp một Gen Z cá tính và năng động của ngành Quản trị thương hiệu. Sinh viên có kiến thức với độ phủ rộng từ quản trị, truyền thông, marketing, thiết kế và nắm bắt các vấn đề văn hóa – kinh tế – xã hội giúp sinh viên thích ứng với đa dạng các vị trí việc làm trong ngành sáng tạo.
Cũng không khó để nhận ra một Gen Z đầy đam mê, chủ động và không ngại học hỏi, lĩnh hội kiến thức quản trị, văn hóa, tự nhiên, xã hội, con người và đặc biệt phản ứng nhanh với công nghệ thông tin, kỹ thuật số, truyền thông doanh nghiệp và di sản. Thế hệ gen Z đa-zi-năng năng động với tổ chức sự kiện văn hóa, nhiệt huyết với khởi nghiệp quán cà phê bao cấp, chuyên nghiệp với truyền thông thương hiệu Quốc gia hay xê dịch với điểm đến du lịch chắc hẳn sẽ làm nên thương hiệu của VNU-SIS!
CÁC TIN KHÁC